સુખી જીવન જીવવા માટેની 7 ટીપ્સ

શું તમે મોટાભાગની સવારે સુસ્તી અનુભવો છો? શું કેફીનયુક્ત પીણાં તમને દિવસભર શક્તિ આપવા માટે જરૂરી બની ગયા છે? જો આ પરિચિત લાગતું હોય, તો તમે જે ઝડપી સુધારાઓ પર આધાર રાખતા હો તેને છોડી દેવાનો અને ઉર્જા વ્યવસ્થાપન યોજના વિકસાવવાનો આ સમય છે. પ્રારંભ કરવું મુશ્કેલ લાગે છે, પરંતુ એક વખત તમે વધુ સુખી, સ્વસ્થ અને વધુ ઉત્પાદક જીવનશૈલીનો લાભ મેળવશો ત્યારે ટૂંક સમયમાં તમે આગળ વધવા માટે ઉત્સાહિત થશો.

Also read : તમારી જાતને અને તમારા જીવનને સુધારવાની 20 સરળ રીતો (તમે વ્યસ્ત હોવ તો પણ)

ઊર્જા વ્યવસ્થાપન શું છે?

તમારી ઉર્જાને મર્યાદિત સંસાધન તરીકે વિચારો, જેમ કે ખાતામાં નાણાં. તમે ખર્ચ કરવા માટે ચોક્કસ રકમ સાથે દિવસની શરૂઆત કરો છો, જે ઉંમર, ઊંઘ, તણાવ સ્તર, તબીબી પરિસ્થિતિઓ અને જીવનશૈલી જેવા પરિબળોના આધારે વ્યક્તિએ વ્યક્તિએ બદલાય છે. તમારા આખા દિવસ દરમિયાન, બહુવિધ વ્યવહારો (પ્રવૃત્તિઓ) થાય છે કારણ કે તમે ઊર્જા ઉપાડો છો અને તમારા ખાતામાં ઊર્જા જમા કરો છો. જ્યારે તમારી ઉર્જા ખતમ કરતી પ્રવૃત્તિઓ પર હંમેશા તમારું નિયંત્રણ ન હોય, તો પણ તમે તમારા ખાતામાં વધુ ઊર્જા જમા કરવા માટે પગલાં લઈ શકો છો.

તમારી ઉર્જા વધારવા અને સુખી, સ્વસ્થ, વધુ ઉત્પાદક જીવન જીવવા માટે આ 7 ટિપ્સ અનુસરો:


1. પૌષ્ટિક ખોરાક લો.

આપણે બધા જાણીએ છીએ કે આરોગ્યપ્રદ ખોરાક એ સુખાકારી માટેનો મુખ્ય આધાર છે, પરંતુ તંદુરસ્ત આહારને મુખ્યત્વે વજન ઘટાડવાના સાધન તરીકે ગણવામાં આવે છે. જો કે, અમેરિકનો માટે 2015 ના આહાર માર્ગદર્શિકા અનુસાર, ફળો અને શાકભાજી, દુર્બળ પ્રોટીન, ઓછી ચરબીવાળી ડેરી અને આખા અનાજનો સંતુલિત આહાર તમને શ્રેષ્ઠ ઊર્જા માટે જરૂરી છે.

છેવટે, તમે ખરેખર તે છો જે તમે અમુક અંશે ખાઓ છો. સમગ્ર દિવસ દરમિયાન તમને ઉત્સાહિત કરવા માટે પોષક તત્વોની શ્રેણી મેળવવા માટે તમામ ખાદ્ય જૂથોમાંથી વિવિધ પ્રકારના ખોરાકનું સેવન કરો.

તાજા અથવા સ્થિર ફળો અને શાકભાજી, ખાસ કરીને પોષક તત્ત્વોથી ભરપૂર ઘેરા, પાંદડાવાળા ગ્રીન્સ અને બ્રોકોલી, તેમજ ગાજર અને શક્કરિયા સહિત નારંગી શાકભાજીને પસંદ કરો. તંદુરસ્ત પ્રોટીન વિકલ્પો માટે પસંદ કરવા માટે માછલી અને કઠોળના ઘણા પ્રકારો છે. દરરોજ 3 ઔંસ આખા અનાજના અનાજ, બ્રેડ, ચોખા અથવા પાસ્તા ખાવાનું લક્ષ્ય રાખો.

2. રાત્રે સાતથી આઠ કલાક ઊંઘો.

વધુ ઊંઘ લેવી એ એક સ્વસ્થ આદત છે જે ઘણા લોકોને સુધારવાની જરૂર છે. આપણે પહેલેથી જ જાણીએ છીએ કે આપણને દરરોજ રાત્રે ઓછામાં ઓછા સાત કલાકની આંખ બંધ કરવાની જરૂર છે, તો આપણને તે મેળવવામાં શું રોકે છે?

તમે તમારા સૌથી મોટા ઊંઘમાં ખલેલ પહોંચાડનારાઓને કેવી રીતે સુધારી શકો તે વિશે વિચારો અને આ જાણો: ઊંઘની અછત આરોગ્યની ગંભીર પરિસ્થિતિઓને કાયમી બનાવી શકે છે, તેમજ તમારા મૂડ, પ્રેરણા અને ઊર્જા સ્તરને નકારાત્મક રીતે અસર કરે છે.

ઊંઘને પ્રાધાન્ય આપવું એ એક સફળ, ઉત્સાહી દિવસ માટે તમારી જાતને સેટ કરવા માટે તમે કરી શકો તે શ્રેષ્ઠ વસ્તુઓમાંથી એક છે.

3. સારા લોકો સાથે સંગત રાખો.

તમે આસપાસ રહેવાનો આનંદ માણતા લોકો સાથે તમે જે સમય પસાર કરો છો તે મહત્તમ કરો. સકારાત્મકતા ફેલાવતા અને સમાન રુચિઓ ધરાવતા અન્ય લોકો સાથે જોડાવું તમને ઉત્સાહિત અને ઉત્સાહિત કરશે.

બીજી બાજુ, તમે જે લોકો સાથે સંબંધ ધરાવતા નથી અથવા જેઓ નકારાત્મક દૃષ્ટિકોણ ધરાવે છે, વારંવાર ફરિયાદ કરે છે અથવા નબળી પસંદગીઓ કરે છે તે તમારા ઉર્જા ખાતાને ખાલી કરશે. તમે જે કંપની રાખો છો તેમાં પસંદગીયુક્ત બનો.

4. સમાચાર ઓવરડોઝ ટાળો.

વિશ્વમાં શું થઈ રહ્યું છે તેની સાથે જોડાયેલા રહેવા માટે સમાચાર એ એક મહત્વપૂર્ણ રીત છે. તે શૈક્ષણિક, મનોરંજક અને ઉત્થાનકારક પણ હોઈ શકે છે. કમનસીબે, સમાચાર પણ વારંવાર વેદનાની વાર્તાઓથી છવાઈ જાય છે.

આ વાર્તાઓ વિશ્વ પ્રત્યેના તમારા દૃષ્ટિકોણને વિકૃત કરી શકે છે અને તમને તમારી આસપાસના સારાને ઓળખવાને બદલે તમારા સૌથી ખરાબ ડર પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવા માટેનું કારણ બની શકે છે. તમે આ વાર્તાઓને એકસાથે ટાળી શકતા નથી, પરંતુ જ્યારે તમે કરી શકો ત્યારે તમારા એક્સપોઝરને ઘટાડવાનો પ્રયાસ કરો, ખાસ કરીને મુશ્કેલ સમયમાં.

5. નિયમિત કસરત કરો.

શું તમે તમારી જાતને અડધો દિવસ સુસ્ત અનુભવો છો? શું તમે ક્યારેય કરિયાણાની ખરીદી અથવા ઘરના કામકાજ જેવી સાદી રોજિંદી ફરજોથી વિચલિત થયા છો?

તમે જે માનો છો તેનાથી વિપરીત, અમેરિકનો માટેની શારીરિક પ્રવૃત્તિ માર્ગદર્શિકા દ્વારા ભલામણ કરાયેલ 150 મિનિટની સાપ્તાહિક પ્રવૃત્તિ મેળવવાથી તમારા ઊર્જા ખાતામાં ઉમેરો થઈ શકે છે અને તેમાંથી બાદબાકી નહીં થાય. કેવી રીતે?

વ્યાયામ તાણ અને તાણ દૂર કરે છે, સ્નાયુઓને મજબૂત બનાવે છે અને સહનશક્તિ વધારે છે, જે તમારા શરીરને અન્ય શારીરિક કાર્યો અથવા પ્રવૃત્તિઓ દરમિયાન વધુ કાર્યક્ષમ રીતે કામ કરવામાં મદદ કરે છે.

6. દરરોજ કંઈક અર્થપૂર્ણ કરો.

તમે શેના વિશે જુસ્સાદાર અનુભવો છો? શું તમારી પાસે કોઈ વિશેષ પ્રતિભા છે જે તમે વધુ વખત પ્રેક્ટિસ કરવા અથવા અન્ય લોકો સાથે શેર કરવા માંગો છો? દરરોજ તમને આનંદ થાય તેવું કંઈક કરો, પછી ભલે તે સ્વસ્થ ભોજન રાંધવા અથવા તમારું મનપસંદ ગીત સાંભળવા જેવું સરળ હોય. તમારા માટે સૌથી મહત્ત્વની બાબતોમાં પ્રયત્નો કરવાથી તમને તમારી ઊર્જાનો ઉપયોગ અને અનામત એવી રીતે કરવામાં મદદ મળશે કે જે તમારામાં શ્રેષ્ઠતા લાવશે.

7. બીજાઓ માટે સારા વિચારો વિચારો.

દયાળુ માનસિકતા જાળવવી એ ઉર્જા બચાવવાની બીજી રીત છે. વિચારવાની આ રીતની પ્રેક્ટિસ કરવાના એક ઉદાહરણને માયાળુ ધ્યાન કહેવામાં આવે છે. ઉદાહરણ તરીકે, કોઈ અજાણી વ્યક્તિ સાથે આંખનો સંપર્ક કરવાનો પ્રયાસ કરો અને સ્મિત કરો, જ્યારે “હું તમને શુભેચ્છા પાઠવું છું.

” આ સકારાત્મક કાર્ય, તેના બદલે, તમને તે વ્યક્તિનો નિર્ણય કરવાથી રોકી શકે છે. અન્યનો નિર્ણય લેવાથી આપણે આપણી જાત પર નિર્ણય લઈ શકીએ છીએ, અને આ પ્રકારનો નકારાત્મક આંતરિક સંવાદ થકવી નાખે છે.

આ મહત્વપૂર્ણ સ્વ-સંભાળ રોકાણ તરફ તમે જે પગલું ભરો છો તેનાથી તમે વધુ સારું અનુભવશો.

અહીં કેટલીક સરળ પ્રવૃતિઓ છે જે તમને તમારી જાતની સંભાળ રાખવાનું વધુ ધ્યાન રાખવા માટે મદદ કરશે:
તમારી ઊર્જા પર નજર રાખો.

તમારી ઉર્જા “તાપમાન” સમગ્ર દિવસ દરમિયાન વિવિધ બિંદુઓ પર લો, તેને 1 થી 10 સુધીની સંખ્યા સોંપો, જેમાં 10 ઉચ્ચતમ ઉર્જા સ્તર છે. તમારા દિવસની વિગતો પર ધ્યાન આપો જેથી તમે એવા લોકો અથવા ઇવેન્ટ્સને ઓળખી શકો જે તમને સૌથી વધુ અસર કરે છે.

વધતા જતા ફેરફારો કરો.

એકવાર તમે કેટલાક લોકો અથવા ઘટનાઓ વિશે વાકેફ થઈ જાઓ કે જે તમારી ઊર્જાને તોડફોડ કરે છે, તમારા આગલા પગલાંનો વિચાર કરો. એક જ સમયે દરેક વસ્તુનો સામનો કરવાને બદલે, તમારા માટે મહત્વપૂર્ણ હોય તે ક્ષેત્ર પસંદ કરો અને તમે સેટ કરેલા લક્ષ્યો સાથે વાસ્તવિક બનો.

દાખલા તરીકે, જો તમારા ઘરમાં અવ્યવસ્થિતતા એ રોજિંદા તાણનો મોટો સ્ત્રોત છે, તો એક સાથે બધું કરવાને બદલે તમારી જાતને વધુ પડતાં કરવાને બદલે દર અઠવાડિયે ખાલી કરવા માટે એક કેબિનેટ, કબાટ અથવા ડ્રોઅર પસંદ કરો. પછી જ્યારે તમને તૈયાર લાગે ત્યારે તમારા આગલા ધ્યેય તરફ આગળ વધો.

યોજના બનાવો અને પ્રાથમિકતા આપો.

દિવસ દરમિયાન એવા સમયની નોંધ લો જ્યારે તમારું ઊર્જા સ્તર સૌથી વધુ હોય છે. જ્યારે તમે ફ્રેશ અને ઉત્પાદક અનુભવો છો ત્યારે મહત્વપૂર્ણ કાર્યોને પ્રાથમિકતા આપીને તમે તે ક્ષણોનો લાભ કેવી રીતે લઈ શકો છો તે નક્કી કરો.

2 thoughts on “સુખી જીવન જીવવા માટેની 7 ટીપ્સ

  1. ગુજરાતમાં ફરવા માટેના ટોચના 10 સ્થળો - SONGYAN May 20, 2022 at 2:33 pm

    […] Also read : સુખી જીવન જીવવા &#2734… […]

    Reply
  2. રાજસ્થાનમાં જોવાલાયક 10 સ્થળો: 2022માં રાજપૂતાના વૈભવની ઝલક મેળવો! - SONGYAN May 31, 2022 at 11:10 am

    […] Also read : ગુજરાતમાં ફરવા માટેના ટોચના 10 સ્થળો | સુખી જીવન જીવવા &#2734… […]

    Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *